ข่าว


ขออนุญาติเอาข่าวนี้มาเผยแพร่ โดยไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้น พรุ่งนี้มันอาจจะกลายเป็นข่าวเท็จ (เช่นเดียวกับ "ข่าวเท็จ" เป็นสิบเป็นร้อยที่กำลังหลอกหลอนสังคมไทยในขณะนี้) หรือพรุ่งนี้มันอาจจะถูกตีความในลักษณะซึ่งต่างจากที่เราคาด หรือมันอาจจะเป็นเพียงกรวดก้อนเดียว ในกระแสประวัติศาสตร์ซึ่งซัดเกรี้ยว และไม่มีความหมายใดๆ ทั้งสิ้น

จากเวปไซต์มติชน
กองพิสูจน์หลักฐานสรุปเสื้อยืด-เสื้อชั้นใน"โบว์"เหยื่อพันธมิตรฯ พบสารเคมี"ซีโฟร์" เผยแก๊สน้ำตาไม่มีสารชนิดนี้ ส่วนกางเกงติดสารประกอบวัตถุระเบิดอาร์ดีเอ็กซ์ ซึ่งพบอยู่ในผู้บาดเจ็บรายอื่นด้วย

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แจ้งเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ว่า กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้สรุปผลการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานที่พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้ส่งมาให้ตรวจพิสูจน์ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าของ น.ส.อังคณา ระดับปัญญา หรือน้องโบว์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม 2551 ประกอบด้วย เสื้อยืดสีเหลือง 1 ตัว เสื้อชั้นในสีครีมสภาพฉีกขาด 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สภาพฉีกขาด 1 ตัว เพื่อตรวจพิสูจน์ว่ามีสารเคมีที่เป็นส่วนประกอบของวัตถุระเบิดติดอยู่ที่วัตถุของกลางทั้งหมดนี้หรือไม่ ทั้งนี้ พฐ.ตรวจพบวัตถุทรงกลมที่เหลือจากการระเบิดไม่สมบูรณ์บริเวณรอยไหม้สีดำของเสื้อชั้นในและเสื้อยืด ของ น.ส.อังคณา

รายงานข่าวแจ้งว่า วัตถุทรงกลมดังกล่าว พ.ต.ท.สมภพ พุฒศรี นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจเคมี ฟิสิกส์ และชีววิทยา กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจพิสูจน์ ด้วยวิธีการตรวจทางกายภาพ ตรวจทางเคมีใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ใช้ไอออนสแกนในการตรวจหากลุ่มวัตถุระเบิดเบื้องต้นโดยใช้เครื่อง FTIR,GC-MS, XRF ได้ผลว่า ตรวจพบสารเคมีที่เป็นวัตถุระเบิดชนิดซีโฟร์ (C-4) ติดอยู่ที่เสื้อยืดสีเหลืองและเสื้อชั้นในสีครีมที่ส่งมาตรวจ และตรวจพบสารเคมีชนิด RDX ซึ่งเป็นสารประกอบวัตถุระเบิดติดอยู่ที่กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ส่วนแก๊สน้ำตาทั้งชนิดยิง และชนิดขว้าง ที่ สตช.มีใช้ จะมี RDX เป็นส่วนประกอบเท่านั้น ไม่มีสารซีโฟร์ นอกจากนี้ วัตถุพยานที่ได้จากผู้บาดเจ็บรายอื่น ก็ตรวจพบเฉพาะสาร RDX เท่านั้น

3 comments:

Anonymous said...

เรียบร้อยแล้ว แวะไปดูนะ ข้อให้ใช้ข้อมูลล่าสุดที่ให้ไป ชิิ้นนี้ขอให้ทูเป็นคนกำหนดวันเสร็จเอง บอกให้เรารู้ด้วย

Anonymous said...

Hey! I could have swoгn I've been to this website before but after reading through some of the post I realized it's new to mе.
Nοnethеlеss, I'm definitely happy I found it and I'll be bοokmarking and
сhecκing back frequently!

Here iѕ my ωebsitе: macbook repair

Anonymous said...

I'll immediately seize your rss feed as I can not to find your email subscription hyperlink or newsletter service. Do you have any? Kindly let me know so that I may subscribe. Thanks.

Also visit my webpage ... ipad repair damansara